TOP 10 NƯỚC CÓ KHÁCH DU LỊCH NHIỀU NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023

Điều gì khiến những quốc gia này trở thành những quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới? Đó có phải là vẻ đẹp tự nhiên, ý nghĩa lịch sử, tiện nghi hiện đại hay một  je ne sais quoi nào đó?  Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu và khám phá những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới.

Hàng triệu người đi du lịch vòng quanh thế giới mỗi năm để trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau và tạo ra những kỷ niệm khó quên. Nhưng khi nói đến du lịch, một số quốc gia lại phổ biến hơn những quốc gia khác, theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc .

Lấy các quốc gia trong danh sách này. Họ đã chào đón gần nửa tỷ du khách vào năm 2023. Đó gần như là toàn bộ dân số của Nam Mỹ! 

Vậy điều gì khiến những quốc gia này trở thành những quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới? Đó có phải là vẻ đẹp tự nhiên, ý nghĩa lịch sử, tiện nghi hiện đại hay một je ne sais quoi nào đó ?

Hãy tiếp tục tìm hiểu và khám phá những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới.

10) ÁO

ngôi làng ven hồ Áo vào lúc hoàng hôn

26 triệu du khách (tăng 106% kể từ COVID)

Du lịch đến Áo đã tăng gấp đôi trong những năm gần đây, với nhiều du khách, đặc biệt là từ UAE, đổ xô đến các điểm đến nổi tiếng trên khắp đất nước. Thủ đô Vienna là nơi có kiến ​​trúc Gothic và Baroque tuyệt đẹp, những chiếc bánh ngọt và bánh ngọt thơm ngon, quán cà phê cổ điển và chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới. Phần còn lại của đất nước cũng thú vị như vậy. Vùng Zell am See/Kaprun có tuyết ngay cả trong những tháng mùa hè nhờ sông băng nổi tiếng. Ngoài ra, các thành phố Innsbruck và Salzburg (nơi sinh của Mozart) được bao quanh bởi những dãy núi tuyệt đẹp, thu hút cả những người đam mê thiên nhiên và âm nhạc. Cuối cùng, du khách cũng đổ xô đến Thế giới pha lê Swarovski ở Tyrol để chiêm ngưỡng những màn trình diễn tuyệt đẹp của các tác phẩm điêu khắc pha lê và tìm hiểu về lịch sử phong phú của thương hiệu Swarovski nổi tiếng thế giới.

9) HY LẠP

hy lạp santorini mái vòm xanh và biển

28 triệu du khách (tăng 89% kể từ COVID)

Hy Lạp là một trong những quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới nhờ những hòn đảo tuyệt đẹp, ẩm thực hữu cơ ngon miệng và 250 ngày nắng. Hàng năm, hàng triệu khách du lịch đổ về Hy Lạp để khám phá những tàn tích cổ xưa, bơi trong làn nước màu ngọc lam của Biển Aegean và trải nghiệm sự ấm áp và lòng hiếu khách của người dân nơi đây. Nhảy đảo qua Greece là một cách phổ biến để khám phá đất nước và thưởng thức cảnh quan đa dạng của nó. Các hòn đảo đẹp như tranh vẽ ở Santorini, Mykonos và Crete là một trong những điểm đến được yêu thích nhất, với những tòa nhà quét vôi trắng, nhà thờ có mái vòm màu xanh lam và tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển. Nhưng cũng có nhiều hòn đảo Hy Lạp ít được biết đến hơn như Ikaria, Thasos và Milos có thể mang lại trải nghiệm Hy Lạp chân thực và thoải mái hơn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những con phố nhộn nhịp của Athens mang đến cái nhìn thoáng qua về quá khứ xa xưa của Hy Lạp, với các địa danh mang tính biểu tượng như Acropolis và Parthenon.

8) ĐỨC

Đức Lâu đài Neuschwanstein trên không

29 triệu du khách (tăng 144% kể từ COVID)

Berlin là một địa điểm du lịch tuyệt vời, cung cấp các loại bia trị giá một euro và các bảo tàng miễn phí, những bức tranh tường mang tính biểu tượng và những bữa tiệc theo chủ đề da huyền thoại. Tuy nhiên, mặc dù là thủ đô của Đức và là nơi sinh sống của 3,6 triệu người nhưng đây không phải là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất đất nước. Vinh dự đó thuộc về Bavaria, một bang ở khu vực đông nam đất nước. Bavaria tự hào có những thị trấn đẹp như tranh vẽ, lâu đài cổ tích và cảnh quan tuyệt đẹp thu hút hàng triệu du khách hàng năm, đặc biệt là trong mùa lễ hội tháng mười. Những du khách thích phiêu lưu thích khám phá dãy núi Bavarian Alps, Rừng Đen và Thung lũng Rhine để cảm nhận cảm giác phấn khích. Các địa danh nổi tiếng khác ở Đức đáng ghé thăm bao gồm Nhà thờ lớn Cologne hoặc Kölner Dom, Lâu đài Neuschwanstein ở Füssen (ảnh trên), Công viên và Cung điện Sanssouci ở Potsdam.

7) VƯƠNG QUỐC ANH

lâu đài edinburgh từ bên dưới

30 triệu du khách (tăng 389% kể từ COVID)

Không thể phủ nhận Vương quốc Anh là một trong những quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới và thật dễ hiểu tại sao. Bao gồm Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland, Vương quốc Anh tự hào có di sản văn hóa phong phú, cảnh quan tuyệt đẹp, thành phố sôi động và nổi tiếng là thân thiện và thân thiện. Đây là nơi có một số địa danh nổi tiếng nhất toàn cầu , bao gồm Stonehenge, Big Ben và Lâu đài Edinburgh (ảnh trên). Thủ đô London thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm với nhiều bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và các điểm tham quan mang tính biểu tượng như Cung điện Buckingham và London Eye. Các điểm đến nổi tiếng khác ở Vương quốc Anh bao gồm Cotswolds quyến rũ, những ngọn đồi thoai thoải của Scotland và thành phố lịch sử Bath. Du khách cũng có thể trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của Vương quốc Anh thông qua các quán rượu truyền thống, trà chiều và món cá và khoai tây chiên nổi tiếng.

6) MEXICO

quảng trường san miguel de allende với mê cung vườn

38 triệu du khách (tăng 20% ​​kể từ COVID)

Mexico thu hút khoảng 32 triệu khách du lịch quốc tế và sáu triệu khách du lịch nội địa mỗi năm. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi xét đến lịch sử phong phú của đất nước, ẩm thực ngon, giá cả phải chăng và khung cảnh văn hóa nghệ thuật sống động. Một trong những điểm thu hút khách du lịch chính là cơ hội khám phá những tàn tích cổ xưa của nền văn minh Maya và Aztec, bao gồm các địa điểm nổi tiếng như Chichen Itza và Teotihuacan. Những du khách khác đến tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp của Mexico ở những nơi như Cancun, Puerto Vallarta và Cozumel. Đồ ăn Mexico cũng là một điểm thu hút lớn khác, với các món ăn nổi tiếng thế giới như carne asada, mole poblano và guacamole. Ngoài ra, du khách có thể tham gia vào các lễ hội và lễ hội mang tính biểu tượng như Dia de los Muertos (Ngày của người chết), lễ hội âm nhạc Vive Latino và Cinco de Mayo.

5) Ý

thuyền gondola kênh venice và các tòa nhà cũ

50 triệu du khách (tăng 85% kể từ COVID)

Người ta thường nói người Ý làm ​​tốt hơn, và có lẽ điều này đúng. Tại sao ẩm thực Ý lại nổi tiếng và được yêu thích trên toàn cầu đến vậy? Thật vậy, không thiếu những lý do khiến Ý trở thành một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích nhất. Đầu tiên, đất nước này tự hào có nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận hơn bất kỳ quốc gia nào khác, với tổng số 58. Chúng bao gồm Val di Noto đầy mê hoặc ở Sicily, những mái cổng ấn tượng của Bologna và Bờ biển Amalfi tuyệt đẹp. Những ngọn đồi thoai thoải của Tuscany và những con kênh lấp lánh của Venice chỉ là một vài ví dụ nữa về phong cảnh ngoạn mục và quyến rũ của Ý. Các thành phố khác như Florence, Rome và Milan đều được khách du lịch yêu thích nhờ nghệ thuật, kiến ​​trúc và thời trang. Ồ, và rượu vang. Buonissimo!

4) TÜRKIYE (THỔ NHĨ KỲ)

khinh khí cầu toàn cảnh cappadocia

51 triệu du khách (tăng 69% kể từ COVID)

Ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ đã có sự bùng nổ trong những năm gần đây, một phần nhờ vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và spa cao cấp. Du khách đến đất nước 85 triệu dân này có thể tận hưởng suối nước nóng, tắm bùn và tắm hammam truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ (hoặc phòng tắm hơi công cộng) đã có từ thế kỷ 15. Phần tốt nhất? Những tiện nghi và dịch vụ này nhìn chung có giá cả phải chăng hơn so với các điểm đến khác trên toàn thế giới, khiến chúng trở thành một nơi đáng đồng tiền bát gạo. Ngoài các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm, Thổ Nhĩ Kỳ còn tự hào có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực ngon và lịch sử phong phú bao gồm các di tích cổ và kỳ quan kiến ​​trúc. Từ những khối đá độc đáo và khinh khí cầu của Cappadocia đến làn nước màu ngọc lam và những bãi biển cát trắng ở Antalya, không có gì lạ khi Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

3) HOA KỲ

bức tượng tự do đường chân trời nyc trong nền

51 triệu du khách (tăng 130% kể từ COVID)

Là quốc gia lớn nhất trong danh sách này xét về dân số và diện tích đất đai, Hoa Kỳ tự hào có sự đa dạng vô song về văn hóa và địa lý. Nó cung cấp một loạt các điểm tham quan , phục vụ sở thích và sở thích của nhiều du khách, từ các thủ đô nhộn nhịp của bang đến các di sản cổ xưa được UNESCO công nhận. Trong số những điểm nóng hàng đầu dành cho du khách là Thành phố New York, nơi có một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới: Tượng Nữ thần Tự do. Các điểm đến phổ biến khác ở Hoa Kỳ bao gồm National Mall ở DC, Dải Las Vegas, Disney World và Grand Canyon. Hoa Kỳ cũng là nơi có sân bay bận rộn nhất thế giới , Atlanta Hartsfield-Jackson International, đón khoảng 94 triệu hành khách mỗi năm.

2) TÂY BAN NHA

biển quảng cáo bò toro de osborne ở tây ban nha

72 triệu du khách (tăng 130% kể từ COVID)

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, thu hút 72 triệu khách du lịch mỗi năm. Nó phổ biến vì nhiều lý do, bao gồm lịch sử phong phú, văn hóa sôi động và khả năng chi trả. Tây Ban Nha là quê hương của một số địa danh nổi tiếng nhất thế giới , chẳng hạn như Sagrada Familia ở Barcelona, ​​​​Alhambra ở Granada và Cung điện Hoàng gia Madrid. Du khách có thể trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của Tây Ban Nha thông qua điệu nhảy flamenco truyền thống, đấu bò và các lễ hội như Cuộc đua bò tót ở Pamplona, ​​các lâu đài hoặc tháp người ở Catalonia và cuộc chiến ẩm thực lớn nhất thế giới, La Tomantina. Ngoài ra, những bãi biển tuyệt đẹp của Tây Ban Nha, chẳng hạn như những bãi biển ở Quần đảo Balearic và Canary, rất phổ biến với khách du lịch muốn tìm kiếm ánh nắng mặt trời, biển và cát. Cuối cùng, các món ăn ngon của Tây Ban Nha, bao gồm paella, tapas và sangria, nổi tiếng thế giới và là món ăn nhất định phải thử đối với bất kỳ người sành ăn nào.

1) PHÁP

toàn cảnh tháp eiffel hoa anh đào

80 triệu du khách (tăng 64% kể từ COVID)

Cuối cùng trong danh sách các điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới của chúng tôi là Pháp. Là nơi có Tháp Eiffel mang tính biểu tượng ở Paris cho đến vùng Riviera tuyệt đẹp của Pháp, đất nước 68 triệu dân này có nhiều điều thú vị dành cho du khách . Ngoài những ngọn núi, nhà máy rượu vang, thắng cảnh nổi tiếng và đường bờ biển ấn tượng, Pháp còn là thiên đường của những người yêu thích ẩm thực . Du khách thưởng thức các món ăn đặc trưng như coq au vin, escargots và bouillabaisse, và bất kỳ tiệm bánh mì (hoặc tiệm bánh) nào trong nước đều đáng để ghé thăm để thưởng thức bánh mì và bánh ngọt ngon nhất. Và đừng quên loại rượu vang nổi tiếng thế giới của Pháp, một loại rượu không thể bỏ qua đối với bất kỳ người đam mê rượu vang nào. Nhưng điều thực sự khiến nước Pháp trở nên khác biệt chính là joie de vivre , một thứ je ne sai quoi nào đó để lại ấn tượng khó phai mờ trong lòng du khách, thu hút họ quay lại nhiều lần. 

CÒN CHÂU Á, TRUNG ĐÔNG, CHÂU PHI VÀ NAM MỸ THÌ SAO?

Hầu hết các quốc gia trong danh sách này đều nằm ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, có nhiều quốc gia hấp dẫn ở Châu Á, Châu Phi, Nam Mỹ và Trung Đông đang trở nên phổ biến hơn đối với du khách quốc tế. Chúng bao gồm Nhật Bản (24 triệu du khách), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (12 triệu), Maroc (10 triệu) và Argentina (7 triệu).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *